5 lọai trái cấy đặc biệt tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ Trái cây không chỉ cung cấp vitamin và các loại khoáng chất cho cơ thể bé, trái cây còn chứa chất chống ôxy hóa, giúp tăng sức đề kháng ở trẻ . Dưới đây là 5 loại quả giúp cho trẻ phát triển hoàn hảo các mẹ không nên bỏ qua khi lên thực đơn. ...
Trang chủ > Tin Giáo Dục & Y Tế > 5 lọai trái cấy đặc biệt tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ

5 lọai trái cấy đặc biệt tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...
21/09/2015 878 Lượt xem

Trái cây không chỉ cung cấp vitamin và các loại khoáng chất cho cơ thể bé, trái cây còn chứa chất chống ôxy hóa, giúp tăng sức đề kháng ở trẻ . Dưới đây là 5 loại quả giúp cho trẻ phát triển hoàn hảo các mẹ không nên bỏ qua khi lên thực đơn.

Meo-nho-cho-tre-an-hoa-qua-dung-cach1

Chuối: Chuối là một trong những loại trái cây rất tốt cho bé vì chúng giàu carbonhydrate, chất xơ có tác dụng giúp ruột hoạt động đều, chống táo bón và thúc đẩy sức khỏe hệ miễn dịch ở trẻ. Ngoài 8 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được, chuối còn chứa đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin khác nhau giúp bổ trợ sức đề kháng, điều hòa huyết áp, kích thích khả năng học hỏi nhanh nhạy ở trẻ.

Táo: Nguồn cung cấp dồi dào của chất xơ, kali, vitamin C, A, chất chống oxy hóa và các khoáng chất giúp tăng sức đề kháng của trẻ, đặc biệt đối với các bệnh béo phì, rối loạn hô hấp hay tim mạch. Những trái táo mọng nước còn giúp bù đắp nước và các ion thiết yếu tương tự với thành phần của dịch cơ thể giúp điều hòa thân nhiệt và các hoạt động cơ quan chức năng.

Đu đủ: Trong đu đủ có chứa enzyme hỗ trợ tiêu hóa và chất xơ hòa tan và beta-carotene. Đu đủ cũng rất giàu vitamin C giúp cơ thể bé tăng sức đề kháng. Các mẹ có thể dễ dàng dằm thịt đu đủ chín với một chiếc thìa, chỉ trong 1 phút, món ăn đã sẵn sàng cho bé

Xoài: Được xem là “vua” của vương quốc trái cây, xoài là loại quả có vị ngọt chua thanh dễ ăn của hầu hết trẻ em. Giàu vitamin C, kali (giúp trung hòa lượng muối trong cơ thể) và beta carotene – một chất chống oxy hóa cực hiệu quả, xoài tốt cho dạ dày và có tác dụng lợi tiểu.

 Bơ: Trong trái bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất bao gồm canxi, sắt, đồng, kali, kẽm…. Đặc biệt, hàm lượng protein trong bơ cao hơn rất nhiều loại trái khác, thậm chí gần bằng lượng protein có trong sữa. Chất béo không bảo hòa đơn chứa trong bơ giúp đường tiêu hóa của trẻ phát triển một lớp màng nhầy lành mạnh, hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ.Với trái bơ, các mẹ có thể xay nhuyễn rồi trộn với sữa tươi, sữa chua hay ván sữa và cho bé ăn hàng ngày.

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký học văn bằng 2 ngành gì để không thất nghiệp?

Nhiều sinh viên tốt nghiệp Đại học ra trường thất nghiệp có xu hướng chọn ...

 
Chat với chúng tôi