Điểm mặt những loại rau tốt cho sức khỏe người mắc bệnh tiểu đường Những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường thường được khuyên dùng nhiều trái cây và rau củ quả làm thực phẩm thay thế. Nhưng không phải loại rau hay trái cây nào cũng có thể sử dụng thoải mái. Y sĩ Y học cổ truyền chia sẻ bài thuốc trị bệnh tiểu đường Y sĩ ...
Trang chủ > Trung Cấp Y Dược > Y Sĩ Y Học Cổ Truyền > Điểm mặt những loại rau tốt cho sức khỏe người mắc bệnh tiểu đường

Điểm mặt những loại rau tốt cho sức khỏe người mắc bệnh tiểu đường

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...
13/12/2018 62 Lượt xem

Những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường thường được khuyên dùng nhiều trái cây và rau củ quả làm thực phẩm thay thế. Nhưng không phải loại rau hay trái cây nào cũng có thể sử dụng thoải mái.

Điểm mặt những loại rau tốt cho sức khỏe người mắc bệnh tiểu đường

Dưới đây là những loại rau củ quả được coi là siêu thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, quan trọng là chúng không có hoặc rất có ít đường.

Rau xà lách

Một trong những loại rau không chứa đường và cực kỳ phổ biến trong đời sống là rau xà lách. Rau xà lách vừa giòn, rất mát và nó thường được sử dụng trong các món sa lát. Các chuyên gia dinh dưỡng còn đua ra lời khuyên những người muốn giảm béo uống rau xà lách xay, nó có thể làm giảm vòng eo của bạn một cách nhanh chóng bất ngờ.

Rau xà lách hay còn được gọi là rau diếp, đây là nguồn thực phẩm đặc biệt nhằm tăng cường sức khỏe bởi chúng có khả năng làm tăng hệ miễn dịch vì đây là thực phẩm rất giàu folate, sắt và mangan. Ngoài ra, các bác sĩ Y học Cổ truyền Hà Nội còn cho biết, xà lách có chứa các vitamin B thiết yếu cho cơ thể và những vitamin khác như A, C, D, E và K. Trong 100g rau xà lách có chứa khoảng 0,8 g đường, ít hơn 20 lần so với đường trong một cái bánh nhỏ.

Măng tây

Măng tây là một thực phẩm tốt không chỉ với người bình thường mà nó còn có nhiều tác dụng phòng và chữa rất nhiều loại bệnh. Măng tây có nhiều vitamin A, C, E, K, B6 và các khoáng chất như sắt, folate, đồng, rất giàu protein, không chứa chất béo và hầu như không có đường.

Trong thành phần của măng tây có nhiều rất chất dinh dưỡng quan trọng có lợi cho cơ thể. Các chuyên gia y tế khuyến cáo sử dụng măng tây như một thực phẩm giúp bổ thận, lợi tiểu, giúp kiểm soát đường huyết và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Bông cải xanh

Bông cải xanh rất nhiều vitamin A, C, D, E, K, canxi, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác như sắt, kẽm, phốt pho và kali, loại rau này hầu như không có chất béo và ít đường.

Trong các tài liệu Trung cấp Y học Cổ truyền Hà Nội cho biết, bông cải xanh còn chứa chất chống oxy hóa mạnh, giúp cơ thể chống lại các gốc tự do nảy sinh bệnh tật, bên cạnh đó, mới đây bông cải xanh còn được chứng minh giúp phục hồi và tái tạo làn da. Hợp chất sulforaphane có trong bông cải xanh còn giúp điều hòa hàm lượng đường trong máu . Chính vì nhiều dưỡng chẩt quan trọng cần cho cơ thể như vậy nên bông cải xanh được coi là siêu thực phẩm đối với sức khỏe.

Cải brussel

Cải brussel là một trong những loại rau không đường và ít chất béo được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo sử dụng cho người tiểu đường và người ăn kiêng.

Ngoài ra, cải brussel theo chuyên gia Nguyễn Thị Hồng giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì còn có đặc tính chống ung thư do hợp chất có trong nó. Chính vì lẽ đó, cải brussel được các chuyên gia khuyến cáo nên đưa vào thực đơn của người tiểu đường.

Bắp cải

Bắp cải cũng là loại rau thuộc họ cải, đây là loại rau phổ biến và hữu ích cho sức khỏe bởi nó có nhiều chất dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe. Bắp cải rất giàu vitamin A, C, D, E và K, các khoáng chất như canxi, magiê, sắt, kẽm và natri. Đặc biệt trong bắp cải có hàm lượng chất béo và đường thấp, phù hợp với những người bị tiểu đường.

Có thể bạn quan tâm

Y sĩ YHCT nói về bài thuốc đông Y trị viêm xoang

Theo y học cổ truyền, viêm xoang gọi là “Ty uyên” (nước mũi chảy ra ...

 
Chat với chúng tôi